08/04/2024
1710

Hiệp hội Lòng Chúa Thương Xót Giáo Hạt Phú Thịnh mừng bổn mạng tại Gx. Bắc Hoà


Sáng Chúa Nhật II Phục Sinh, ngày 07/04/2024 - Giáo xứ Bắc Hòa hân hoan chào đón hơn 500 hội viên Hiệp hội Lòng Chúa Thương Xót thuộc 18/22 Giáo xứ thuộc hạt Phú Thịnh quy tụ về đây mừng lễ kính Lòng Chúa Thương Xót là bổn mạng của Hiệp hội Lòng Chúa Thương Xót (HHLCTX) Giáo Hạt .

Khởi đầu chương trình Ngày mừng lễ, Cha Phêrô Ngô Duy Hòa - Đặc trách HHLCTX Giáo hạt Phú Thịnh gặp gỡ, chào thăm và thông tin những vấn đề liên quan đến sinh hoạt của Hiệp hội trong năm qua, đồng thời cũng lên những dự định sắp tới.
Lúc 08g45, Các Hội viên vinh dự chào đón Cha Phaolô Nguyễn Ngọc Phương - GĐ Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc đến chia sẻ với các hội viên về đề tài: Lòng Thương Xót của Thiên Chúa tha thứ tội lỗi của con người.

 Nhìn lên khung ảnh của Lòng thương xót, chúng ta thấy hai tia nước và máu khởi đi từ cạnh sườn. Hình ảnh từ cạnh sườn được nhắc đến trong thứ Sáu Tuần Thánh và trong Chúa Nhật II Phục sinh.
Trong thứ Sáu Tuần Thánh, tên lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn của Chúa Giêsu, tức thì nước và máu chảy ra. Sự kiện này minh chứng rằng Chúa đã chết.
Chúa nhật II Phục sinh, chúng ta nghe câu chuyện Chúa Giêsu cho xem tay và cạnh sườn. Sự kiện cho xem tay và cạnh sườn này xảy ra hai lần: Lần đầu, Chúa cho các tông đồ xem vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần; lần thứ hai là tám ngày sau Chúa cho riêng Tôma xem tay và cạnh sườn. Sự kiện này xác minh rằng Chúa đã sống lại. 
Xét yếu tố chủ quan, chúng ta thấy Chúa chết vì yêu thương nhân loại. Yêu thương là trao ban. Trao ban chính mạng sống là sự trao ban lớn nhất và trọn vẹn nhất.

Sự tha thứ của Thiên Chúa từ cạnh sườn.
Khi Chúa chết, Chúa biểu lộ vinh quang của Thiên Chúa; đồng thời vinh quang ấy dành cho nhân loại. Đó là ơn cứu độ. Đó là tình thương của lòng thương xót. Đó là tình thương của lòng tha thứ.
Ngay trên thập giá. Di ngôn thứ nhất của Chúa là: “Lạy Cha xin tha cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm” (Lc 23,24).  Đó là Lời của Lòng thương xót ngay trên thập giá. Lúc con người giết Chúa, Chúa lại tha thứ cho con người.
Di ngôn thứ hai: “Quả thật, Ta bảo với anh: Ngay hôm nay anh sẽ được ở với Ta trong thiên đàng” (Lc 23, 43) Chúa đã tỏ lòng thương xót và tha thứ cho anh trộm có lòng ăn năn.
Kết thúc bài chia sẻ Cha Phaolô  mời gọi: Chúng ta đang sống mùa Phục sinh, không chỉ tuyên xung Đức Kitô sống lại mà theo gương Chúa Giêsu, trong tình yêu không chỉ nói đến chia sẻ, giúp đỡ, mà còn là biểu lộ lòng thương xót, sự tha thứ. 

10g00, đoàn rước gồm ban trị sự các giáo xứ với cờ hiệp hội, kiệu cung nghinh Tượng Chúa Thương Xót và đoàn Đồng tế tiến vào Thánh đường dâng lễ tạ ơn. Thánh lễ được cha Vinhsơn Phạm Ngọc Anh Tuấn quản hạt  Phú Thịnh chủ tế, cùng với sự đồng tế của Cha Giám đốc ĐCV Phaolô, Cha Phêrô chánh xứ và hai cha cố. Hơn 500 hội viên hiệp thông trong Thánh lễ để cầu nguyện xin ơn an bình cho các Hội viên còn sống và cầu nguyện cho linh hồn những hội viên đã qua đời.
Thánh lễ như suối nguồn Lòng Chúa thương xót, để mọi người có thể kín múc những ơn lành và ơn tha thứ.
Sau Lời nguyện hiệp lễ, Chị Trưởng Hiệp hội đại diện dâng lên quý Cha những lời tri ân, và những lẵng hoa nghĩa tình.
Cũng trong ngày này, Cha xứ Phêrô  cám ơn cộng đoàn đã cầu nguyện cho việc trùng tu của giáo xứ. Đồng thời, cha cũng tuyên dương 9 em Thiếu nhi đã “Đập Heo” để ủng hộ cho việc trùng tu này.

Tin, Ảnh : Thế Tài – MVTT Hạt Gia Kiệm
 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...