03/04/2024
2913

Học Viện Công Giáo Việt Nam ghé thăm Gx. Bảo Thị và dâng Thánh Lễ Tạ Ơn

Chiều ngày 01.04.2024 - 170 thành viên của Học Viện Công Giáo Việt Nam sau chuyến dã ngoại Mũi Né đã ghé thăm Gx. Bảo Thị và cùng dâng thánh lễ tạ ơn.

Thánh lễ diễn ra lúc 17h30 do Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Viện trưởng Học Viện Công Giáo Việt Nam chủ sự. Cùng đồng tế với Đức cha có quý cha giáo, quý cha học viên. Đồng thời có sự hiệp thông của toàn thể sinh viên của Học Viện và bà con giáo dân trong giáo xứ. Thánh lễ tạ ơn với niềm vui “bốn trong một”: Tạ ơn Chúa Kỷ niệm 11 năm thụ phong Giám Mục của Đức Cha Giuse Viện trưởng, 25 năm Ngân Khánh Linh Mục của Cha Giáo Giuse Tạ Huy Hoàng, 25 năm Ngân Khánh Khấn Dòng của Cha Giáo Giuse Ngô Ngọc Khanh (Dòng Anh Em Hèn Mọn) và 25 năm Ngân Khánh Khấn Dòng của sơ giáo Maria Trịnh Thị Hồng Sáng (MTG Thủ Thiêm).
Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng với Học Viện Công Giáo Việt Nam tạ ơn Chúa với 2 cha giáo và sơ giáo nhân dịp mừng Ngân Khánh, cùng tạ ơn Chúa chuyến đi dã ngoại để nối kết tình thân giữa các học viên với các giáo sư và với nhau, đồng thời cầu nguyện cho bà con giáo dân nơi Gx. Bảo Thị mà Học Viện được ghé thăm hôm nay.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Tạ Huy Hoàng xúc động dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân trong suốt 25 năm qua cho chính ngài, cho cha Giuse Ngô Ngọc Khanh, và Sr. Maria Trịnh Thị Hồng Sáng, đặc biệt là kỷ niệm 11 năm tấn phong giám mục của Đức cha Giuse. Ngài chia sẻ rằng : còn hơn cả những ý cầu nguyện tạ ơn kỷ niệm 25 năm Linh mục hay khấn dòng và cả kỷ niệm tấn phong giám mục gợi lên lúc đầu lễ, đó chính niềm tin vào vị Thầy Giêsu. Đấng đã chết và sống lại. Chính ngài là người thầy truyền cảm hứng cho mỗi người chúng ta. Ngài mời gọi mọi người hãy sống niềm vui và “truyền cảm hứng” cho nhau, và hãy tự hào vì mình là một thành viên của Học viện Công Giáo Việt Nam.

Cuối thánh lễ, Cha giáo Antôn Nguyễn Cao Siêu, đại diện cho Học Viện chúc mừng và kính dâng lên Đức Cha cùng các vị mừng Ngân Khánh hôm nay những lẵng hoa tươi thắm cùng món quà chúc mừng gói ghém tấm lòng yêu mến của tất cả các thành viên của Học Viện.

Hai cha Giáo Giuse và Sr. Maria nói lên tâm tình cá nhân của mình với Chúa và cùng cám ơn Đức cha Giuse và cộng đoàn.

Đức cha Giuse cũng nhắn nhủ với giới trẻ và thiếu nhi Gx. Bảo Thị ước mong tương lai sẽ có nhiều ơn gọi linh mục và tu sĩ xuất thân từ Giáo xứ.


Sau thánh lễ, Phái đoàn của Học viện cùng chia sẻ niềm vui trong bữa ăn tối đầy tình thân tại Hội Trường của giáo xứ Bảo Thị do cha Gioan Bt. Trần Ngọc Bảo và bà con giáo dân phục vụ. Trong bữa ăn, Đức Cha Giuse có lời tri ân và tặng quà cho cha Chánh xứ và các Doanh nhân Công giáo đã đồng hành và hỗ trợ cho chuyến đi dã ngoại của Học viện hôm nay.
Sau bữa tối, Phái đoàn chia tay Gx. Bảo Thị để trở về Học Viện Công Giáo Việt Nam.

Tin: BTT Giáo Phận Xuân Lộc

Ảnh: Lớp MVTT Học Viện Công Giáo


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...